750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Nhà Hàng Phúc Hương Viên Tam Đảo

"Phúc Hương Viên mong muốn trở thành điểm đến ưa thích của nhiều du khách. https://phuchuongvientamdao.vn/"

Công thức nấu súp dứa và thịt lợn

Tôi đã dành tuần trước ở Venice Beach, California. Tôi đang trong kỳ nghỉ xuân và tôi cần phải vuông một vài thứ cho bản thảo Đậu phụ châu Á . Giữa các cuộc hẹn và công việc chỉnh sửa của mình, chúng tôi đã đi ra ngoài để gặp gỡ bạn bè. Có rất nhiều món ăn liên quan, cho quán rượu Pháp lạ mắt, cho đô thị hiện đại, Nguyễn Huệ cho phở trường cũ, Primitivo cho giờ hạnh phúc. Chúng tôi cũng nấu bữa tối với bạn bè.

Chúng tôi tham dự một buổi lễ tưởng niệm với bố mẹ tôi và quyết định từ chối lời mời sau sự kiện đến bữa tiệc của câu lạc bộ đồng quê. Thay vào đó, chúng tôi trở về nhà của bố mẹ tôi, nơi mẹ tôi cho chúng tôi một bữa ăn khổng lồ của người Việt. Mẹ tôi nói, tôi đã đợi bạn về nhà để chúng tôi thực sự có thể ăn! Cấm đóng góp / món quà khiêm tốn của tôi cho mẹ tôi là một túi zip-top chứa đầy bánh trứng . Cô ấy đã đọc bài đăng từ tuần trước và rất tò mò.

Bố tôi lôi ra những chai sủi bọt, rượu vang đỏ và rượu cognac. Anh ấy nói với Rory, ăn chay, tôi đã từ bỏ việc uống rượu nhưng hôm nay tôi đang ngoại lệ vì bạn đang ở đây. Những người của tôi đang tìm kiếm một cái cớ để ăn và uống. Đó là một ngày thứ sáu.

Vào sáng chủ nhật khi chúng tôi đóng gói và lái xe về nhà, chúng tôi đã ăn uống đầy đủ. Với 6 giờ trong xe, chúng tôi có nhiều thời gian để lên kế hoạch cho bữa tối. Tôi muốn nấu một bữa ăn châu Á dễ dàng. Cụ thể, tôi muốn một chút súp nhanh - được gọi là canh trong tiếng Việt, một món rau xào và một món thịt. Gạo đã được bao gồm, tất nhiên. Đó là những yếu tố của một bữa ăn nhiều món truyền thống.

Chúng tôi dừng lại ở Whole Food và tôi phát hiện ra những chiếc bồn cỡ quart gồm những miếng dứa mới cắt. Bạn có thể quen thuộc với dứa trong súp hải sản Việt Nam, có hương vị của me và trang trí với rau thì là om. Đó là canh chua ca, một món ăn phổ biến ở miền Nam Việt Nam. Nhưng có một món súp dứa làm trung tâm cực kỳ đơn giản để chuẩn bị và thỏa mãn: canh dua.

Chỉ với hành tây, dứa, và thịt lợn (hoặc đùi gà) - được tẩm ướp bởi nước mắm và muối, món súp có thể nhạt nhẽo và nhàm chán. Nhưng thật đáng ngạc nhiên là không, đặc biệt là khi được làm bằng dứa chín, cho ra một vị ngọt và tang tinh tế. Thịt lợn và gia vị cung cấp độ sâu mặn để cân bằng mọi thứ.

Mẹ tôi chuẩn bị canh dua cho bữa tối khi tôi còn nhỏ. Những củ dứa tại Whole Food kích hoạt ký ức vị giác thời thơ ấu. Nhưng thay vì cắt cả quả dứa cho món súp, tôi đã có thể đặt nó cùng với nhau mà không có mồ hôi.

Cho bữa tối chào mừng tối qua ở nhà, tôi đã làm gà kung pao làm món ăn chính và món súp bổ sung cho món xào mạnh mẽ. Rau của chúng tôi chỉ là bắp cải xào cải xanh. Các nồi súp là đủ cho bốn. Có rất nhiều thức ăn thừa cho bữa trưa ngày hôm nay.

CÔNG THỨC

Công thức Súp dứa và thịt lợn

Hãy thoải mái thay đùi gà cho thịt lợn. Tôi đã mua một miếng thịt lợn nhỏ cắt mỏng mỏng cho món súp này.

1 muỗng canh dầu canola
1 củ hành tây nhỏ hoặc 1/2 quả vàng, thái lát mỏng
Một ít thịt lợn băm nhỏ (khoảng 1/3 pound), thái nhỏ và thái lát mỏng thành miếng vừa ăn
1/4 muỗng cà phê muối
1 muỗng canh nước mắm
41/2 chén nước
1 1/2 đến 2 chén vỏ dứa tươi, cắt thành miếng vừa ăn
5 hoặc 6 nhánh ngò, xắt nhỏ

1. Trong một cái chảo 4 quart, làm nóng dầu trên lửa vừa. Thêm hành tây và nấu nhẹ nhàng cho đến khi có mùi thơm và mềm, 4 đến 5 phút. Thêm thịt lợn, khuấy để tách các miếng và nấu chín đều. Thêm muối và nước mắm. Nấu, khuấy trong 3 đến 4 phút, để phát triển hương vị trong thịt lợn.

2. Đổ nước vào và đun sôi. Bỏ qua và loại bỏ bất kỳ cặn bã nào lên đến đỉnh. Hạ nhiệt để đun nhỏ lửa, không đậy nắp, trong 10 phút. Thêm dứa, điều chỉnh nhiệt cho sôi, sau đó nấu thêm 5 phút nữa. Nếu bạn không phục vụ ngay, hãy tắt lửa và đậy nắp lại.

3. Ngay trước khi phục vụ, mang súp đến một lửa nhỏ. Nếm và thêm muối hoặc nước mắm, nếu cần thiết. Nếu súp quá mặn, thêm một giọt nước. Múc súp vào tô phục vụ. Trang trí với rau mùi và phục vụ ngay lập tức.

xem thêm:

Nhà hàng tại tam đảo

Cần chuẩn bị gì khi đi phượt

NHÀ HÀNG PHÚC HƯƠNG VIÊN TAM ĐẢO

địa chỉ: Km 11 + 600, QL2B, thôn Tân Long, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Hotline : 0592 565 999, 0211 666 1234

website: https://phuchuongvientamdao.vn/

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post
A
delicious meal ...emmm
Reply